แนชันแนลสตาร์ชเปิดตัว “ฟู้ด อินโนเวชั่น” ชูภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมอาหาร
Source - Press Release, Local (Th/Eng)
Tuesday, February 15, 2005 17:31
กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
แนชันแนลสตาร์ช ปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนชื่อส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเป็น “ฟู้ด อินโนเวชั่น” หวังตีตราจองตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรมอาหาร เร่งพัฒนาสินค้าใหม่บุกตลาดอาหารเสริมสุขภาพในจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ชูสินค้าหลัก “ไฮ-เมซ” ร่วมวิจัยกับพันธมิตรในเอเชีย
บริษัทแนชันแนลสตาร์ช แอนด์เคมิคอล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำระดับสากล ที่มีฐานการผลิตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย เปลี่ยนชื่อส่วนผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัท (Food Products Division) ภายใต้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า “แนชันแนล สตาร์ช ฟู้ด อินโนเวชั่น” (National Starch Food Innovation) เพื่อเน้นถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในการคิดค้นและผลิตนวัตกรรมอาหารในระดับนานาชาติ โดยจะเริ่มเปิดตัวในชื่อใหม่และใช้โลโก้ใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 เป็นต้นไป
มร. เจฟฟรี่ย์ ลอเรนท์ รองประธานแนชันแนลสตาร์ชแอนด์เคมิคอล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อของส่วนผลิตภัณฑ์อาหารในครั้งนี้ ก็เพื่อสะท้อนภาพของความก้าวหน้าในการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอาหารของบริษัท ซึ่งปัจจุบันก้าวไปไกลกว่าการผลิตแป้งและเส้นใยอาหารเพื่ออุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูปแต่เดิมเป็นอย่างมาก ด้วยประสบการณ์กว่า 50 ปี ทางบริษัทได้ริเริ่มการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่เสริมคุณค่าทางโภชนาการ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อการดัดแปลงและคงสภาพอาหาร รวมทั้งคาร์โบไฮเดรตเสริมสุขภาพอีกด้วย โดยชื่อใหม่จะแสดงให้เห็นถึงภารกิจและศักยภาพที่แท้จริงของบริษัท ในการพัฒนานวัตกรรมส่วนประกอบของอาหาร และตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค
“ทางบริษัทต้องการให้ลูกค้าในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารมองเห็นว่า แนชันแนลสตาร์ชมีความพร้อมในการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหาร และตอบสนองต่อความต้องการล่าสุดของตลาดได้เป็นอย่างดีด้วย” มร. ลอเรนท์ กล่าวเสริม
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สุขภาพ อาหารธรรมชาติ และอาหารที่มีคุณสมบัติพิเศษทางด้านความแปลกใหม่ของรสชาติและผิวสัมผัสอีกด้วย โดยเฉพาะตลาดอาหารเสริมสุขภาพและอาหารชีวภาพนั้น กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารปลอดสารปรุงแต่งและสารกันบูด มีเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 50 ทั่วโลกภายในระยะเวลาเพียงสองปีที่ผ่านมา โดยการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกต้องการอาหารสำเร็จรูปที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มสูงขึ้น โดยไม่ต้องการให้อาหารมีรสชาติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก
“ความต้องการของตลาดดังกล่าว นับว่าเป็นเรื่องท้าทายต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารยุคใหม่อย่างยิ่ง ซึ่งเราสามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นได้ว่า ไม่ใช่เรื่องยากหากจะทำให้อาหารมีคุณค่าทางโภชนาการสูงขึ้นโดยไม่เสียรสชาติและคุณสมบัติที่พึงประสงค์ด้านอื่นๆไป รวมทั้งยังสามารถเติมสารอาหารที่มีคุณค่าต่อสุขภาพซึ่งผ่านการรับรองทางการแพทย์แล้วได้อีกด้วย ซึ่งนวัตกรรมของแนชันแนลสตาร์ชจะสามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตได้” มร. พอล บอร์ดฟุต ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาโภชนาการและธุรกิจของแนชันแนลสตาร์ชแอนด์เคมิคอลกล่าว
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์หลักของแนชันแนลสตาร์ชที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียได้แก่ผลิตภัณฑ์เส้นใยอาหารไฮ-เมซ(Hi-maize?) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เส้นใยอาหารไม่ละลายน้ำที่มีการจำหน่ายเชิง พาณิชย์ตัวแรกของโลก โดยเป็นเส้นใยอาหารที่ผลิตจากข้าวโพด ซึ่งผ่านกระบวนการวิจัยทางการเกษตร รวมทั้งกระบวนการผลิตและแปรรูปในประเทศออสเตรเลีย ไฮ-เมซจะทำหน้าที่เป็นเส้นใยอาหารเมื่ออยู่ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายฉบับชี้ให้เห็นว่า มีประโยชน์ต่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหารและการขับถ่าย ช่วยควบคุมปริมาณอินซูลิน ควบคุมน้ำหนัก รวมทั้งป้องกันโรคมะเร็งและเบาหวานอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันแนชันแนลสตาร์ชได้ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตอาหารหลายรายในภูมิภาคเอเชียในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีเส้นใยอาหารสูง และมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยใช้ไฮ-เมซเป็นส่วนประกอบ
ผลิตภัณฑ์เส้นใยอาหารไฮ-เมซ ได้รับรางวัลจากสถาบันนักเทคโนโลยีการอาหารนานาชาติเมื่อปี 2546 รวมทั้งรางวัลจากสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารออสเตรเลียในปี 2538 ส่วนผลิตภัณฑ์แป้งดิบเสริมคุณค่าอาหาร NOVATION? ของแนชันแนลสตาร์ชได้รับรางวัลจากสถาบันนักเทคโนโลยีการอาหารนานาชาติเมื่อปี 2541 โดยบริษัทยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งและเส้นใยอาหารดัดแปลงตัวแรกของวงการ ที่นำไปสู่ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งและอาหารบรรจุกระป๋องในช่วงปี 2490 ถึงปี 2500 ทั้งยังเป็นผู้ผลิตเส้นใยอาหารสำเร็จรูปตัวแรกที่ให้ประโยชน์จากแป้งปรุงสุก และเป็นผู้ผลิตแป้งดิบและแป้งชีวภาพเสริมสุขภาพตัวแรก (NOVATION? และ NOVATION Prima) ที่ใช้งานในการคงสภาพอาหารอีกด้วย
เกี่ยวกับแนชันแนลสตาร์ช ฟู้ด อินโนเวชั่น
แนชันแนลสตาร์ช ฟู้ด อินโนเวชั่น เป็นผู้นำในการผลิตนวัตกรรมอาหารจากธรรมชาติเพื่อวงการอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตสารเพิ่มความหนืด สารเพิ่มผิวสัมผัส สารคงสภาพอาหาร เส้นใยอาหารไม่ละลายน้ำ และเส้นใยอาหารเสริมสุขภาพชนิดต่างๆ ซึ่งเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและความพึงพอใจในการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด
เหตุผลที่ดิฉันสนใจนวัตกรรมนี้ เนื่องจากประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อาหาร ไฮ-เมซ มีประโยชน์ต่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย ช่วยควบคุมปริมาณอินซูลิน ควบคุมน้ำหนัก และยังสามารถป้องกันโรคมะเร็งและโรคเบาหวานได้อีกด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น